Skip to content

“Each One Reach One”

December 13, 2010

I am so happy that one of my sisters in Christ called me last week and invited me to come and join the 1st year anniversary celebration of Evangelical Christian Church with a theme “EACH ONE REACH ONE” held in one of the Resort in Misurata City, last December 10, 2010.


Yes I am a Roman Catholic in religion, but I often join bible study / non sectarian/born again churches since 2008 (as long as we worship our one and only god with no denomination) I was able to meet different people and became friends, some of them are from other nationalities; despite of cultural and language differences, still we speak/understand in one language thru the power of GOD’s Word.

I attend the celebration together with my collegue and able to meet Pastor. Roman Guevara. 

He is a multi-media minister
A preacher, author, worship leader, and composer

He is the lead singer of RISE UP: The Global Filipino Worship Band, and he is the composer of the hit song YOU ARE AMAZING

He is the founder and spiritual director of THE JOURNEY CENTER: A Church that helps people with their journey in life

It’s an honor to have photo with him, I adore the way he speak, preach and worshiping God, I feel so blessed and cleaned after…over all the entire event was superb! I would like to congratulate all the people made this event possible.

Commentary: I was touch by an angel in disguise… two hands up head downs!, very professional with sense of humor, no dull moment with him ~ thank you Pastor. Guevara I’m so blessed to meet you…

 Till now I see HALO on top of my head (just kidding) 😀

29 Comments
  1. ismael arenas permalink

    at lasts you are now one step ahead closer to god.may god continue to enlighten your mind,receive true happiness& contentment.BE BLESSED always coz god put u on the spot that others cannot.ALWAYS thanked him and praised him not just in times of in need but also in times of happiness.please dont send any picture of god

  2. Thank you my dear friend, be blessed always!

  3. Wow may halo ka Davmel? weh? asan? ahihihi. Musta na? Uyy Meri Xmas sa inyo diyan sa Libya. Be blessed.

    • Hi WP, ok lang ako ikaw musta naman… at Merry Christmas din dian sainyo sa Saudi,

      Yung halo hindi halata sakin eh hehehe ingat po 😀

  4. saya naman!! ramdam ko yung halo mo sa ulo. hehe. i once attended a Christian concert. though wala naman spiritual talks, ang sarap sa pakiramdam. yung alam mong God is just there with you nakikisaya, kumakanta. you feel some kind of peace within. sigurado ganun din ang pakiramdam mo lalo na pag marami kayo. 🙂

  5. Grabe talagang nakaka inspire at ma-eenlighten ka sa mga spiritual advice at preaching ni Pastor… first time ko lang sa mga ganong event, at ang maganda doon is kilalang pastor na umiikot sa ibat ibang bansa para maghatid ng salita ng diyos, he is a full time missionary…

    Ginamit ni lord si pastor that time talagang i feel holy 😀

  6. Hmmmmm.Napakalinamnam ng post mo Davmel.

    Mapagpalang Pasko at salubungin ang bagong taon ng masaya at puno pa rin ng pag-asa.

    Ingat ka lagi.

    🙂

    • Hi JKul, mukhang nanahimik ka ng ilang araw… Maligayang Pasko rin sayo kaibigan!!

      At Bumabati ako ng “Congratulations” for winning in PEBA 2010 grabe iba ka talaga tol! kwentuhan tayo sunod ha alam ko naging busy ka lately… ingat kaibigan!

      Im so proud of you!

      • Hi Davmel.

        Maraming salamat sa pagbati.

        Sige, kwentuhan tayo. 🙂

        Masaganang Bagong Taon. 🙂

  7. God bless you.. keep in touch with these people, they can help you find your way to real happiness and everlasting life.. A blessed Christmas to you.. 🙂

    • salamat sa pagdalaw Blotspace sa aking simpleng blogsite,

      Merry Christmas & Happy New Year to you also 😀

  8. Superlike ko po ito sir davmel
    Blessed 2011 po sa iyo!

    • Hi Pong salamat sa paglike… baka nga kilala mo si Pastor Roman at baka nakapunta narin dian sa saudi…

      Happy New Year!

  9. Happy New Year Davmel!!!!

    • Happy New Year din sayo WP!!!!!

      Simula ng binago mo ang theme ng kuta mo, nakaka access na ako doon hehehe

  10. hi davmel and happy new year!

    you are right when it comes to faith. walang religion, as long as iisa ang inyong pinatutungkulan. as long as you feel na naggo-grow ka at ang relasyon mo sa KANYA, okay yon.

    nice to know lang na may mga nakakasama ka to uplift your spirit. mabuhay!

  11. Hello Hitokirihoshi! Happy New Year din sayo…

    Buti nalang itong Libya is Open Country, meaning kahit anong religion pwede dito sa bansa not unlike sa ibang bansa na, hindi nila allow ang ibang religion…

    God Bless!

  12. Wow! kilala ko si Pastor Roman Guevara heheheh kapatid sya ni Pastor Rommel di po ba? kung di ako nagkakamali sa worship team kc ako dati pasaway na guitarista at drummer minsan ahahhaa dati yon shaks bat ba ako nagkwekwento eh first time ko dito ahahahha

    ska inaakit ko yan dati si Pastor Roman kaso ewan ko ba kung ano ngyari at di kami pinag-adya hmmmm cge tama na kwento

    gusto ko lng magpasalamat sa pagbisita mo sa bahay ko ah at sa bakas na iniwan mo =))

    Happy New Year tol!

    • Hi Sphere salamat sa pagdalaw sa munti kong bahay!
      Actually ang isa kong kaofficemate ang kapitbahay nila dati nakatira sila sa Taguig hehehe, at nabanggit nga nia na ang pamilya nila Pastor Guevara is mga Pastor, pati ung kapatid nga niang Rommel! hehehe ang liit naman ng mundo talaga…

      so isa ka rin sa kapatiran nila? sayang at hindi mo naakit si pastor waaaaaaaaaa, first time ko lang sia nakilala at lumilibot sia sa ibat ibang bansa fulltime missionary na sia..

      Happy New Year!

      • erase erase na ung pangaakit baka may magalit ahahhaha pero hanggang ngayon nghihinayang tlga ako natakot lng kc ako kc bka bago kami mag anuhan eh ilayhands muna ako o ipagpray malaman ko na lng nakapatong na ang kamay sa ulo ko at pinagprapray ako iskeri ahahahha

        🙂 nice meeting you Davmel!

    • hahahaha, goodlooking naman kasi si pastor at matalino sia…
      natawa naman ako sa pray over na eksena mo hehehe, feeling ko ang tagal na nating magkakilala hehehe for that,

      Add na kita ate sa blogroll ko 😀

  13. Pahabol:

    Nsa Dubai kba? o Libya?

    • Hi Sphere wala na ako sa dubai, kwentong disyerto lang ang mga na post ko na hindi ko pa nasuusndan medyo busy kasi… nandito na ako sa Libya!

      ikaw po saan? alam ko nasa ibayong dagat karin nagwowork

  14. @ Damvel..!
    happy new year kaibigan..!
    GOD bless..!
    friend ka pala ni Sphere..?
    wow..!
    bukod sa horoscope..,
    meron pa tayong…
    isang common denominator..!
    nice..!
    balik ako dito..! 😉

    • salamat Daniel, nakakatuwa nga eh at mahilig karin sa horoscope same like me, try mo rin ung dreammoods ha, makakatulong un to unfold the mystery behind your dreams 😀

  15. Nasa Libya ka talaga, iho? I hope okay naman dyan. It’s a good thing na involved ka sa mga ganyang activity na lalo pang nagpapatibay sa ispiritwalidad sa mga tulad mong nasa ibayong dagat.

    Maraming, maraming salamat sa pagdalaw sa blog ko.

    • Hi Ms. N, salamat din po sa pagdalaw sa hamak kong bahay…
      Nasa libya po ako ngaun 😀

Leave a Reply

